Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Giới thiệu máy lọc nước RO



Giá: Liên hệ 0912.891.112 --- 0986.29.23.23 Mr Tuyên





Máy lọc nước RO được công nhận là có khả năng loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có hại cho sức khỏe của con người như: Thuốc trừ sâu, chất tẩy rửa, kim loại nặng, hóa chất độc, phóng xạ, vi rút, vi sinh vật và các tạp chất gây ung thư trong nước…
Máy lọc nước RO tạo ra một loại nước tinh khiết, sạch tiệt trùng,(có mùi dễ chịu), ngọt và có thể uống ngay được, rất có lợi cho sức khỏe của con người.
Ngược lại, các phương pháp lọc nước hiện nay đều không thể loại bỏ hoàn toàn các tạp chất trong nước. Vì vậy, dù uống nước đã đun sôi, các tạp chất đó vẫn theo vào cơ thể con người. Điều đó, không những không có lợi cho cơ thể mà còn gây tác hại đến các cơ quan nội tạng, đặc biệt là gan, mật, thận, bàng quang…

gioi thieu may loc nuoc ro image 1 Giới thiệu máy lọc nước RO
Những bộ phận bị ảnh hưởng đặc biệt do sự tích tụ các loại hóa chất có hại trong một thời gian dài. Điều này làm cho cơ thể trở nên ốm yếu và là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư. Hệ thống xử lý nước Reoder đã sử dụng phin lọc nước với chất liệu siêu thấm, sản phẩm được tạo ra với công nghệ hiện đại và tinh vi nhất. Nó được gọi là (Những quả thận bên ngoài cơ thể)
image 41 Giới thiệu máy lọc nước RO
Loại máy này đã được chính phủ Mỹ lắp rắp tại Đài Loan với các linh kiện nhập khẩu đồng bộ từ chính quốc. Đây là một sản phẩm công nghệ cao phục vụ cuộc sống hàng ngày.Nó tạo ra nước uống tinh khiết theo phương pháp RO. Hệ thống RO hoạt động nhờ năng lượng do áp suất nước tạo ra, áp suất cần thiết dao động từ 25¸100 PSI.
Trong khoảng này, nếu áp suất càng lớn thì lượng nước được tạo ra càng nhiều và càng tinh khiết (ở mức áp suất 60 PSI, lượng nước đạt khoảng 100lít/ngày). Hệ thống này có thể loại bỏ hoàn toàn các chất ô nhiễm trong nước như: kim loại nặng, muối, dư lượng thuốc trừ sâu, hóa chất,vi khuẩn, tia phóng xạ… Đây là một sản phẩm công nghệ cao lý tưởng nhất để tạo ra nước uống tinh khiết.
I.YÊU CẦU KHI SỬ DỤNG MÁY LỌC NƯỚC RO:
Để sử dụng tốt nhất và kéo dài tuổi thọ của máy cần phải tuân thủ các chỉ dẫn sau đây, nếu không công ty chúng tôi không chịu trách nhiệm về những hỏng hóc có thể xảy ra:
1.Không lắp đầu vòi của máy vào nguồn nước nóng.
2.Không làm đóng băng hệ thống.
3.Không nút chặt lỗ thoát nước (thải) cặn, vì điều này có thể làm hỏng phin lọc.
4.Trước khi sử dụng máy mới hoặc máy đã lâu không sử dụng, cần xả nước trong vòng 10 phút hoặc để máy hoạt động 20 phút sau đó mở vòi ra tháo hoàn toàn bộ nước bên trong để rửa sạch các bình chứa và ống dẫn.
5. Thông thường sau 3, 6, 12 tháng sử dụng cần thay các phin lọc 1, 2, 3, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào chất lượng nước đầu vào và công suất sử dụng.
6. Với những nơi có áp lực nước lớn (nhà cao tầng) phải điều chỉnh lượng nước đầu vào ở lưu lượng nhỏ bằng cách vặn nhỏ van nước đầu vào. Khi đi vắng nhà tốt nhất nên khóa các van nước đầu vàocủa hệ thống lọc.
7. Khi xảy ra sự cố rò, rỉ phải khóa ngay van nước nguồn vào thiết bị lọc và thông báo cho bộ phận kỹ thuật của công ty để xử lý. Công ty không chịu trách nhiệm về các thiệt hại liên quan đến sự rò, tràn nước gây ra.
II. NGUỒN ĐIỆN VÀ CÁCH THỨC LẮP ĐẶT MÁY LỌC NƯỚC RO::
- Điện nguồn 220V
- Lắp đặt: Việc lắp đặt sẽ được cán bộ kỹ thuật của công ty thực hiện.
III. THAY PHIN LỌC MÁY LỌC NƯỚC RO:
Phin lọc 1, 2 và 3 được gọi là phin lọc sơ cấp của máy. Phin thứ 4 là màng siêu lọc RO và thứ 5 là lõi lọc than hoạt tính (hoặc có thể lắp thêm lõi 6: post Ceremic hoặc Post Minarel)
Thay 3 phin lọc sơ cấp (thời hạn thông thường là 3, 6 thàng hoặc 12 tháng).Nếu chất lượng nước kém, còn các phin lọc đã sử dụng 6 tháng nhất thiết chúng cũng cần được thay thế. Việc thay thế phin thứ 4, 5 (hoặc 6) phụ thuộc vào công suất sử dụng (khoảng 2¸4 năm)
IV. CHỨC NĂNG CỦA CÁC BỘ PHẬN CHÍNH:
Bộ chuyển điệnChuyển điện AC 220V thành điện AC 24V.Cấp điện cho máy bơm RO, van điều chỉnh nam châm điện và van xả tự động.
Công tắc áp suất thấpTự động ngắt điện khi không có nước nguồn vào. Bật nếu áp suất >5PSI và tắt khi <5PSI
Bơm ROTăng áp suất nước bình thường lên 70¸100PSI
Van áp suất caoGiữ nước sạch trong bình làm tăng áp suất, đủ nước thì ngắt điện nguồn.
Công tắc áp suất caoKhi nước trong bình đầy, điện sẽ ngắt ® máy ngưng hoạt động. Để tăng áp suất trong bình vặn chiều kim đồng hồ, để giảm áp suất trong bình văn ngược kim đồng hồ. Khi máy chạy ở chế độ này, nếu áp suất đạt 40 ® tắt; ≤ 20PSI ® bật.
Van điều chỉnh tốc độ dòng nướcHạn chế tốc độ dòng chảy ở mức 300cc/phút.
Bình chứa nước sạch và tích áp.Trữ nước sạch, áp suất trong đáy bình phải ở mức 8PSI.

V. CÁC SỰ CỐ VÀ CÁCH KHẮC PHỤC.
Máy hoạt động không đều (lúc chạy lúc ngừng)Van điều chỉnh bằng nam châm điện đóng mở sai nhịp: áp suất vào không đủ (5PSI). Thay phin lọc sơ cáp số 1 hoặc bơm cho nguồn nước vào. Nếu khẩn cấp, đóng công tắc áp suất thấp (ngắt mạch).
Nước cặn vẫn chảy ra sau khi máy ngừng 2 phútCó vật cản ở cửa van nam châm điện hoặc Piton bị kẹt.Làm vệ sinh van và Piton hoặc thay van nam châm điện.
Môtơ vẫn chạy, nhưng áp lực nước ra không đủ.1.Có thể vì lý do liên quan đến việc chỉnh áp lực.Để tăng áp, xoay núm theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.2.Có thể van áp lực ở cửa đầu bơm bị mắc vật lạ hoăc kẹt muội than, làm sạch hoặc thay thế đĩa điều chỉnh dòng chảy.
Máy bơm không chạy1.Chưa mở công tắc trên bình tích áp.2.Không có nước nguồn vào.3.Bộ chuyển điện (adaptor) bị hỏng.
Lượng nước thải chảy ra nhiều, nhưng không tạo ra áp suấtCửa chống tràn hoặc piton bị kẹt bẩn ® Làm vệ sinh cửa tràn, Piton hoặc thay lò xo.
Áp lực nước vẫn vào bình thường nhưng nước sạch chảy ra yếu hoặc hầu như không cóTắc lõi lọc than hoạt tính (lõi thứ 2) ® cần thay thế
Lượng  nước sạch tạo ra ngày càng lớn và vượt mức 40ppmLỗ lọc trên màng RO mở rộng, vì vậy, hiệu quả lọc nước sẽ giảm đi ® thay thế.
Nước trong bình áp lực đã đầy nhưng nước chảy ra rất ít hoặc hầu như không cóÁp lực khí bên trong đáy bình < ¸ 10PSI. Cần bơm bổ sung không khí (bơm bổ sung đến 8PSI ở trạng thái không có nước) hoặc thay bình chứa áp lực.
Bình áp lực ở trạng thái bình thường nhưng không có nước chảy ra.Tắc phin  Cacbon hoạt tính sau (phin thứ 5) ® Thay mới.
Rỉ nước ở đầu bơm ROThay đĩa ngăn rỉ nước đầu môtơ.
Nếu phin lọc thứ 1 quá lâu không được thay thế sẽ bị tắc các phin lọc và gây ra hỏng hóc thiết bị.Thay phin lọc đúng thời gian, không nên để quá lâu.
VI. CHÚ Ý:
  1. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.
  2. Trong quá trình sử dụng, chú ý thoát nước thải cặn.
¨ NHƯ HẦU HẾT MỌI NGƯỜI, CÓ THỂ BẠN VẪN NGHĨ RẰNG NƯỚC UỐNG CỦA MÌNH KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ.
Nhìn chung, mọi người đều có nhận thức sai lệch về nước máy:
- Nước máy sạch, vô trùng, có lợi cho cơ thể và an toàn để uống?
- thiết bị lọc nước máy có khả năng loại bỏ hoàn toàn các tạp chất?
- Chính phủ hiểu rõ cácthành phần trong nước máy? Và luôn kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn.
¨ NƯỚC BỊ Ô NHIỄM NHƯ THẾ NÀO?
Phân động vật, thuốc bảo vệ thực vật phân bón hóa học, nước thải nhà máy, chất tẩy rửa xác động vật thối rữa, vi rút, vi trùng, thuốc trừ sâu, đường ống dẫn nước bị dò rỉ,chất lượng của đường ống…
NƯỚC CÓ BỊ Ô NHIỄM?
Sự thật là:
  1. Tổ chức và bảo vệ môi trường (EPA) khẳng định rằng trong nước uống tồn tại tới 22 loại tạp chất, bao gồm cả kim loại nặng, chì, asen…
  2. Hàng trăm loại tạp chất không thể kiểm soát và không phải loại nào cũng phát hiện được.
  3. Kết quả kiểm nghiệm mẫu nước máy cho thấy loại nước mà bạn đang uống có chứa hàng loạt các tạp chất như: cặn đá, amiăng, chì, bụi tia phóng xạ và cả chất thải công nghiệp.
  4. EPA công bố hiện tại có hàng trăm hợp chất hóa học chứa độc tố và các chất hóa học mới đưa vào sử dụng mỗi năm. Các hợp chất này làm ô nhiễm đất và nước ngầm. Một trong những trường hợp chất trên ngấm vào nguồn nước uống của chúng ta và đó là nguyên nhân gây ra các chứng ung thư và hiện tượng quái thai của trẻ em.
¨ TRUNG TÂM CỦA MÁY LỌC NƯỚC RO-CE2 LÀ CHỨC NĂNG THẨM THẤU NGƯỢC (RO)
Như chúng ta đã biết kính giúp ngăn không cho gió lạnh, mưa, bụi vào nhà  nhưng vẫn cho ánh sáng mặt trời đi qua, đó chính là nguyên lý hoạt động của màng lọc RO.
- Hiện tượng thẩm thấu: Đó là quá trình tự nhiên khi chất lỏng đi qua 1 lớp màng mờ giống như cây hấp thụ từ đất, ô xi đi từ máu vào phổi hay muối củ cải (rắc muối xung quanh ngoài củ cải, nước từ bên trong củ cải sẽ thẩm thấu ra ngoài). Hiện tượng di chuyển từ nơi có nồng độ thấp đến nơi có nồng độ cao, như vậy gọi là hiện tượng thẩm thấu.
- Thẩm thấu ngược RO: Hệ thống Reoder nguyên lý thẩm thấu ngược tiên tiến nhất để làm cho nước chảy từ nơi có nồng độ thấp về nơi có nồng độ cao như áp lực của nước. Lúc này, tất cả các tạp chất li ti, chất rắn hòa tan trong (môi trường) nước có nồng độ cao không thể thẩm thấu qua màng lọc RO với những khe siêu lọc.
- Sự phát triển của nguyên lý hoạt động RO:
+ Được phát sinh vào năm 1950 do ORIRALIN nhà khoa học người Mỹ.
+ Nguyên lý này được nghiên cứu, thử nghiệm, áp dụng vào sản xuất và cải tiến trong lĩnh vực dược phẩm, công nghiệp và khoa học trong một thời gian dài.
+ Công nghệ phát triển dự trên nguyên lý thẩm thấu ngược bao gồm:
Công nghệ lọc rửa thận (màng lọc máu), công nghệ lọc nước biển thành nước sạch và lọc nước tiểu của các nhà du hành vũ trụ trong vũ trụ thành nước sạch có thể uống được.
¨ SO SÁNH MỨC ĐỘ XỬ LÝ Ô NHIỄM CỦA CÁC PHƯƠNG PHÁP LỌC NƯỚC KHÁC NHAU.
Phương pháp lọc sạchPhương pháp làm sạchPhương pháp tinh chế sạch
Phin lọc kiểu lắng cặnPhin than hoạt tínhBể lắng cặnTrao đổi ionMàng lọc ROCác chất ô nhiễmNguyên nhân chính các bệnh
hh666NaBệnh tim mạch, huyết áp
hh666ASĐau dây thần kinh
hh666PbBệnh thận, đau dây thần kinh
hh666CdBệnh về xương và đau lưng
hh666KMất cân bằng chất điện giải
hh666SBệnh về hệ tiêu hóa
hh666CaSỏi thận
hh666MgBệnh về hệ tiêu hóa
hh666PChất độc hữu cơ gốc phốt pho
h6Uh6ClChất gây ung thư
hh666Cl-Sâu răng, nguyên nhân ung thư
hhhU6NO2Nguyên nhân gây ung thư
hh666AnkalMất cân bằng giữa axit và alkli
hU6h6Vi  khuẩn đường ruộtViêm đường ruột
hh6h6Vi rútBệnh nhiễm trùng cấp
h6Uh6Tri-clo mêthanNguyên nhân gây ung thư
hh666ClorideHệ tiêu hóa
hUUh6DioxinViêm gan
hh666Bức tia phóng xạUng thư
h66h6Thuốc trừ sâuChất độc, viêm gan
h6Uh6Chất hữu cơĐộc tố
6U6h6Cặn trầm tíchSỏi thận, viêm đường ruột (ăn mất ngon)
h6hh6Mùi lạ khó chịuĐộc tố làm sự ăn ngon
Ghi chú:
h: Không loại bỏ
U: Loại bỏ một phần
6: Loại bỏ
image 37 Giới thiệu máy lọc nước RO
¨ SỰ LỰA CHỌN VÀ SO SÁNH CÁC LOẠI NƯỚC UỐNG 
1.1. Hệ thống lọc nước RO:
-         Sử dụng đơn giản. Loại bỏ hoàn toàn các sinh vật và tạp chất có hại
-         Không phải đun nước, tiết kiệm năng lượng.
-         Nguyên tắc tràn định kỳ và rửa ngược có thể  thực hiện bất cứ lúc nào khiến cho các tạp chất bị loại bỏ ngay tức khắc, đồng thời các vi sinh vật không có cơ hội sinh sôi nảy nở trong hệ thống.
-         Nước sau lọc chứa lượng ôxy cần thiết cho cơ thể và có hương vị thơm ngon tinh khiết.
1.2. Nước sôi, nước khoáng đóng bình:
-         Chất lượng không đảm bảo, vấn đề vệ sinh được đặt ra
-         Giá thành không hề rẻ
-         Không tiện dụng, cơ quan kiểm tra vệ sinh chưa đặt ra tiêu chuẩn vệ sinh quốc gia, vì vậy chưa có tiêu chí để đánh giá chất lượng nước.
1.3. Đun nước:
-         Lãng phí năng lượng.
-         Chỉ có thể loại bỏ vi trùng.
-         Thúc đẩy phản ứng của các chất hữu cơ và clo trong nước để tạo ra hợp chất tri-alcal- mêtan.
-         Trong quá trình đun, nước bay hơi nên nồng độ các tạp chất trong nước sẽ tăng lên.
1.4. Phương pháp chưng cất:
-         Tốn kém và lẵng phí năng lượng nếu sử dụng trong thời gian dài.
-         Nước sau khi chưng cất không còn ôxy dẫn đến mất hương vị.
-         Thường xuyên phải làm vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị phức tạp.
-         Không loại bỏ được các chất hữu cơ không ổn định (dễ bay hơi) như tri-alcal-mêtan.
1.5. Làm mềm nước, phương pháp trao đổi ion, điện phân loại bỏ ion trong nước:
-        Giá thành cao.
-        Cần có chế độ bảo hành
-        Chỉ có thể loại bỏ được kim loại nặng nhưng không lọc được nguyên tố gây ra bệnh cao huyết áp. Phần lớn các tạp chất hữu cơ cũng như vi sinh vật vẫn tồn tại
1.6. Lọc nước bằng than hoạt tính:
-         Chất lượng nước không đảm bảo, không đều và hiệu quả, có sự chênh lệch rõ rệt
-         Không loại bỏ được vi khuẩn, kim loại nặng, amiăng, Navà muối.
-         Trở thành nơi phát triển của nhiều loại vi khuẩn.
1.7. Khử trùng bằng tia cực tím
-         Chỉ diệt được vi khuẩn nhưng không hiệu quả bằng việc đun sôi nước
-         Giá thành cao . Đèn thường phải thay sau 3 – 6 tháng.
-         Ngoại trừ vi khuẩn, các tạp chất khác vẫn tồn tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét