Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Máy lọc nước KAROFI _Máy lọc nước thông minh iRO - KAROFI loại bỏ Asen

Máy lọc nước thông minh iRO - KAROFI loại bỏ Asen

Không chỉ có tính năng thông minh - báo hiệu khi cần thay lõi, máy iRO đã được kiểm chứng: loại bỏ hoàn toàn độc tố asen có trong nước.

Sau những ngày xôn xao về sự xuất hiện của máy lọc nước Thông minh iRO – KAROFI tại Việt Nam. Chúng ta tiếp tục cùng tìm hiểu, khám phá và lý giải về tính năng của máy iRO đã được công bố: Loại bỏ asen -  một trong những chất độc nguy hiểm với con người.



Tác hại của Asen
Asen là gì?
 Asen và các hợp chất của asen (còn gọi là Thạch Tín) được phân loại là “độc” và “nguy hiểm cho môi trường” theo chỉ dẫn 67/548/EEC của liên minh Châu Âu.
Theo tổ chức nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) công nhận Asen nguyên tố và các hợp chất của asen như là chất gây ung thư nhóm 1
Asen không gây mùi vị khó chịu khi có mặt trong nước ngay cả ở hàm lượng đủ làm chết người, do đó không thể phát hiện bằng cảm quan. Chính điều đó,  người ta gọi Asen là “Kẻ giết người vô hình” ( Invisible killer).
Nguồn nước bị nhiễm Asen
Ước tính có khoảng 57 triệu người đang sử dụng nước uống là nước ngầm có hàm lượng Asen cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn của Tổ Chức Y Tế Thế Giới. Nhiều quốc gia và khu vực ở Đông Nam Á như Việt Nam, Campuchia, Thái Lan…. được coi là có điều kiện địa chất giúp cho quá trình tạo nước ngầm nhiễm  Asen ( nguồn internet). Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nguồn nước nhiễm asen, trong đó đáng chú ý như:
 Nước chảy qua các vỉa quặng chứa Asen đã bị phong hoá, chẳng hạn  ở thượng nguồn Sông Mã, Việt nam ( Phát hiện của tiến sĩ Đặng Văn Can)
Sự suy thoái nguồn nước ngầm làm cho các tầng khoáng chứa Asen bị phong hoá, Asen từ dạng khó tan chuyển sang dạng có thể tan được trong nước. (tài liệu của GS. TS. Phan Văn Duyệt )
 Thuốc sâu chứa Asen sử dụng trong nông nghiệp, nước thải của các nhà máy hoá chất có Asen ngấm theo kẽ nứt xuống mạch nước ngầm  (nguồn internet)
Hiểm họa từ  Asen
Việc nhiễm asen có thể gây 19 bệnh nguy hiểm, tác động lên các cơ quan thần kinh, tim mạch, tiêu hóa, sinh sản… gây ung thư, nhất là ung thư da. Theo nghiên cứu của Viện Y học Lao động & Vệ sinh môi trường,  dựa trên những gia đình có dùng nguồn nước bị nhiễm asen thì có  tới 4,6% dân cư bị rối loạn sắc tố da, 32% bị rối loạn vận mạch, 32% có biểu hiện bệnh lý thai sản (nhiễm độc thai nghén, sinh con nhẹ cân, sảy thai...) và đặc biệt  4% xuất hiện khối u (thời gian dùng nguồn nước nhiễm asen từ 3 năm trở lên).
iRO LOẠI BỎ ASEN NHƯ NÀO?
 Asen hiện diện trong nước dưới dạng phổ biến nhất là asenat [HAsO42- ; As(V)] và asenit [H3AsO3 ; As(III)]”,  tức là Asen tồn tại chủ yếu ở dạng hóa trị 3 va hóa trị 4.
 Màng RO sử dụng trong máy iRO là màng chính hiệu DOW FILMTEC ™  của Mỹ với kích thước lỗ lọc 0.1 nanomet, nên chỉ cho các ion hóa trị 1 và một số rất ít ion hóa trị 2 có thể đi qua. Do đó, ngăn chặn được toàn bộ các dạng Asen kể cả ở dạng hòa tan trong nước lẫn dạng tinh thể.
Mỗi lần hoạt động, iRO sẽ tự động rửa màng lọc RO trước 15 giây để loại bỏ toàn bộ các độc tố asen và chất bẩn khác bám trên màng lọc ( nếu có)  nhằm tối ưu công suất lọc.
Dưới đây là kết quả thử nghiệm phân tích thực tế của Bộ y tế - Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia về nguồn nước  được xử lý bởi máy iRO:
Máy lọc nước thông minh iRO - KAROFI loại bỏ Asen, Thị trường - Tiêu dùng,
Từ bảng kết quả trên ta thấy nước sau khi được xử lý bởi iRO-KAROFI đã loại bỏ hết Asen và mang lại nguồn nước hoàn toàn không độc tố!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét